Bạn là người yêu thích xe hơi? Bạn luôn muốn tìm hiểu logo của các hãng xe hơi và ý nghĩa của chúng như thế nào? Trên thế giới hiện có vô vàn các thương hiệu xe hơi đến từ Nhật, Đức, Mỹ, Hàn Quốc,… Nổi bật với các hãng xe như Hyundai, Kia, BMW, Mecr, Audi,… Vậy logo các hãng xe hơi trên thế giới có ý nghĩa như thế nào? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích dưới đây. Nhân Văn sẽ chia sẻ cho bạn ý nghĩa của các hãng xe cho bạn cùng biết.
Contents
Audi
Chắc hẳn bạn không còn xe lạ đối với Audi, chiếc xe này thường xuất hiện khá nhiều trên đường phố Việt Nam. Audi là một trong những logo các hãng xe hơi trên thế giới mang nhiều ý nghĩa ấn tượng. Chiếc xe Audi đầu tiên được ra đời bởi Auguste Horch khi ông tự thành lập cho mình xưởng sản xuất xe.
Ban đầu, vào năm 1899, xưởng của ông được đặt theo đúng tên gọi của ông. Về sau, năm 1909, ông rời khỏi vị trí lãnh đạo của mình và quyết định thay đổi tên xưởng từ Horch sang Audi. Thực tế, hai từ này có cùng ý nghĩa là “nghe”. Biểu tượng logo hãng xe là 4 vòng tròn được lồng vào nhau thể hiện sự kết hợp giữa các mác xe Audi. DKW, Wanderer và Horche.
Audi là một trong logo các hãng xe hơi trên thế giới gây ấn tượng với người dùng
>>> Xem thêm: CHĂM SÓC NỘI THẤT – SỬA CHỮA & CHĂM SÓC Ô TÔ ĐÚNG CHUẨN NHẬT BẢN.
BMW
Là một hãng xe hạng sang đến từ Đức, sự ra đời của dòng xe ô tô BMW khá ly kỳ và đầy ngẫu hứng. Năm 1919, xưởng sản xuất máy bay được xây dựng ở Đức nhằm phục vụ cho mục đích chiến tranh và tranh giành thuộc địa. Tuy nhiên, sau đó, Đức ký kết hiệp ước hòa bình, điều này đồng nghĩa với việc xưởng bị cấm hoạt động.
Ngay lúc này, xưởng được đổi tên thành Bayerische Motoren Werke (Được viết tắt là BMW) và chuyển từ sản xuất máy bay sang sản xuất ô tô. Biểu tượng của hãng xe này nổi bật và gây ấn tượng với người dùng bởi phối màu xanh – trắng. Tuy nhiên, ít ai biết đây lại là biểu tượng cánh quạt được cách điệu hóa.
Nó tượng trưng cho hình ảnh chuyển động của 2 cánh quạt lúc mà các phi công quan sát được trên máy bay. Nếu chạy với tốc độ ổn định, 2 cánh quạt này sẽ chia quỹ đạo thành bốn phần bằng nhau, hai phần mang màu trắng đậm, hai phần mang màu xanh của bầu trời xứ Bavaria.
Thông điệp mà BMW muốn gửi tới cho bạn là lời giới thiệu ý nghĩa và hiệu quả nhất. BMW nằm trong số logo các hãng xe hơi trên thế giới không phải thiết kế theo thời trang mà còn ẩn chứa thông điệp công ty muốn gửi tới cho khách hàng.
BMW có logo nổi bật với hai màu trắng – xanh
>>> Xem ngay: TẨY Ố & HIỆU CHỈNH SƠN – SỬA CHỮA & CHĂM SÓC Ô TÔ ĐÚNG CHUẨN NHẬT BẢN.
Ford
Thương hiệu Ford đến từ Mỹ được thành lập bởi Henry Ford vào năm 1903. Cho đến năm 1927, hãng xe này có logo chính thức là chữ Ford trông tên của Henry. Chữ Ford được bao quanh hai hình elip đồng tâm trên nền màu xanh lam. Ford nằm trong số logo các hãng xe hơi trên thế giới có ý nghĩa.
Điều này khiến cho người dùng có thể dễ dàng nhận diện được các sản phẩm ô tô đến từ thương hiệu này. Toàn bộ logo gây ấn tượng bởi sự mạnh mẽ và thịnh vược. Hình oval ngoài được đánh bóng màu bạc ánh kim thể hiện những công nghệ vượt trội được ứng dụng trong quá trình sản xuất xe.
Cùng với đó là gam màu xanh tồn tại xuyên suốt 100 năm qua. Màu xanh đại diện cho sự thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm đến người dùng. Cho đến này thương hiệu xe Ford vẫn nhận được đông đảo sự quan tâm của người dùng trên khắp thế giới.
Mercedes
Merc là hãng xe sang được rất nhiều người ưa chuộng với thiết kế sang trọng. Logo của hãng xe này chính là ngôi sao ba cánh được bao quanh bởi một vòng tròn. Ba điểm của ngôi sao biểu hiện cho sự thống trị của Merc trên không khí, nước biển và đất liền.
Năm 1916, mẫu logo này chính thức trở thành biểu tượng của thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới hiện nay. Màu sắc thiết kế của mẫu logo là bạc và đen thể hiện ưu thế vượt trội, thanh lịch. Đây cũng là đại diện cho sức mạnh và sự hoàn hảo.
Trong đó, màu bạc mô tả sự sáng tạo, tinh tế, còn màu đen lại đại diện cho xu hướng sang trọng, toàn vẹn. Đây cũng là những đặc điểm mà nhà sản xuất muốn gửi gắm cho người dùng.
Chưa hết, câu chuyện liên quan đến Merc còn bắt nguồn từ Mercedes là tên của một cô gái. Trong tiếng Tây Ban Nha, Mercedes có nghĩa là yêu kiều, duyên dáng. Chính cái tên này gợi đến cho người mua hàng sự may mắn. Sau đó, doanh số bán xe không ngừng tăng, Daimler Motoren đã đề nghị Emil Jellinek đặt tên tất cả các sản phẩm sản xuất là Mercedes. Cuối cùng, như đã thấy chúng ta đã có thương hiệu xe sang như hiện nay.
Biểu tượng cua Merc là ngôi sao 3 cánh may mắn
>>> Xem ngay: CÓ MẤY LOẠI NƯỚC HOA Ô TÔ? NƯỚC HOA XE HƠI LOẠI NÀO TỐT?
Trên đây, Nhân Văn đã chia sẻ cho bạn logo các hãng xe hơi trên thế giới được rất nhiều người quan tâm đến. Tất cả logo của các hãng xe đều mang nhiều ý nghĩa riêng, ẩn sau đó là câu chuyện vô cùng ý nghĩa nhà sản xuất muốn gửi gắm đến người dùng.
Gửi bình luận